คำถามที่หลายคนไม่รู้เกี่ยวกับเสริมคาง


FAQ เสริมคาง


            สำหรับคาง นับเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งที่สำคัญมากของใบหน้า เพราะคางจะเป็นตัวกำหนดความสั้น ยาว ได้รูปของใบหน้า เพื่อเพิ่มสัดส่วนความเป๊ะปังให้ใบหน้าสมบูรณ์ได้องศา สำหรับบางคน ยังไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน ควรรู้อะไรเบื้องต้นบ้าง วันนี้ฟีร์บิวตี้คลินิก เลยนำคำแนะนำก่อนเสริมคางมาให้ดูก่อนตัดสินใจกันค่ะ

 

 

เสริมด้านนอกหรือด้านในดีกว่ากัน?       ตอบ : ถ้าเปิดแผลด้านนอกจะเป็นการผ่าใต้คาง ทำให้ดูแลแผลง่าย แต่มีข้อเสียตรงที่อาจเห็นรอยแผลเป็น ส่วนการผ่าตัดภายในช่องปากแม้จะไม่มีแผลภายนอก แต่มีโอกาสเสี่ยงติดเชื้อนิดหน่อย เพราะในช่องปากมีน้ำลายตลอดเวลา และตอนทานอาหาร เศษอาหารอาจตกลงไปตามขอบแผลได้ 


                                                                            
เสริมคางแล้วหน้าจะดูยาวขึ้นจริงไหม? ตอบ : รูปหน้าจะดูยาวเรียวขึ้น เพราะการเสริมคางทำให้ใบหน้าเกิดมิติและสัดส่วนใหม่ แต่ถ้าหากเป็นคนมีโหนกแก้ม หรือกรามเยอะ การเสริมคางอาจจะไม่ตอบโจทย์ในเรื่องหน้าเรียวมากนัก หากต้องการลดกราม ควรฉีด Botox ลดกรามจะดีกว่า  หรือหากจะลดโหนกแก้มก็ควรผ่าตัดโหนกแก้มไปเลย 


                                                                      
เสริมคางแล้ว นั่งเท้าคางได้หรือไม่?    ตอบ : ช่วงแรกไม่ควรนั่งเท้าคาง เพราะอาจทำให้ซิลิโคนเคลื่อนตัวได้  เนื่องจากแผลยังไม่หายสนิท ควรรออย่างน้อย 1 เดือน  


                                                                     
เสริมคางแล้วแปรงฟันได้ไหม?   ตอบ : แปรงฟันได้ปกติ แต่ต้องเลือกยาสีฟันสูตรอ่อนโยนหรือยาสีฟันเด็ก ใช้แปรงสีฟันที่มีขนแปรงอ่อนนุ่ม บ้วนปากเบาๆ ด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำเกลือเพื่อล้างแผลในปาก หลีกเลี่ยงน้ำยาบ้วนปากเพราะอาจกัดแผลและทำให้แผลหายช้ากว่าเดิม 


                                           
เสริมด้วยการฉีดฟิลเลอร์หรือซิลิโคนดีกว่ากัน?   ตอบ : ทั้งฟิลเลอร์และซิลิโคนมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน  การฉีดฟิลเลอร์ ต้องฉีดเติมเต็มซ้ำทุกๆปี  เพราะฟิลเลอร์ ไม่ได้อยู่ถาวร มีการสลายไป แต่การเสริมด้วยซิลิโคนเป็นการผ่าตัดที่ได้ผลถาวร ซิลิโคนสามารถจัดรูปทรงได้มากกว่า จึงดูมีความเป็นธรรมชาติกว่า 


                                                       
ถ้าเคยฉีดฟิลเลอร์มาก่อน แล้วอนาคตสามารถเสริมด้วยซิลิโคนได้ไหม?   ตอบ : ทำได้ แต่ต้องขูดฟิลเลอร์หรือฉีดสลายฟิลเลอร์ให้สลายไปก่อน แต่สารเหล่านี้ไม่สามารถขูดออกได้หมด เพราะจะมีบางส่วนที่ติดกับเนื้อเยื่อไปแล้ว 


                                                                  
กลัวเสริมแล้วคางเป็นแม่มด      ตอบ : ควรปรึกษากับศัลยแพทย์เฉพาะทาง เช่นศัลยแพทย์ตกแต่ง เพื่อรูปทรงที่ต้องการและความปลอดภัย 
 

 

 

 

 


Phibeauty Clinic Phuket

back

Tag


Posted on 5 years ago

See more gallery
Review by testimonials
Review by Phibeauty